GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ TRONG CÔNG NGHIỆP KERUILAI

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ TRONG CÔNG NGHIỆP KERUILAI

Máy làm mát không khí trong công nghiệp là sản phẩm quạt thông gió làm mát không khí bằng hơi nước hay còn gọi là quạt hơi nước công nghiệp (air cooler). Sử dụng quạt hút và tấm làm mát cooling pad, hệ thống tưới ướt tấm, máy bơm bên trong bộ khung hộp bằng nhựa PP tạo thành một khối hộp nhỏ gọn, sang trọng và tiện lợi  giúp làm mát cho khu vực nhà xưởng, xí nghiệp, cơ sở luyện kim, luyện màu, gia công sản phẩm công nghiệp, các khu nhà ăn, nơi làm việc đông người. Nguyên lý hoạt động của máy làm mát không khí trong công nghiệp

1.Nguyên lý hoạt động của máy làm mát không khí trong công nghiệp

  • Máy làm mát công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên lý trao đổi nhiệt giữa không khí và nước, nước nhiệt trong không khí sẽ được hơi nước hấp thụ, chuyển từ trạng thái lỏng sang khí, hạ nhiệt độ của môi trường. 

  • Không khí nhà xưởng khô, nóng được làm sạch bằng tấm lọc bụi trước khi đi qua làm lạnh với tấm giấy cooling pad.

  • Tùy theo nhiệt độ, độ ẩm của không khí cũng như nhiệt độ của nguồn nước mà chúng ta có thể giảm nhiệt độ không khí xuống từ 10 đến 15 độ C, đạt mức 26-30 độ C trước khi thổi vào khu vực làm việc trong khi độ ẩm chỉ tăng 5-10%. 

  • Có thể kết hợp hệ thống làm lạnh nước để giảm thêm nhiệt độ làm lạnh, tăng hiệu quả làm mát.

2. Ưu điểm của máy làm mát hơi nước so với các dòng máy làm mát khác

Máy làm mát không khí trong công nghiệp có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp làm mát khác như máy điều hòa hay quạt thông gió thông thường.

  • Đầu tiên, máy làm mát không khí trong công nghiệp có thể làm giảm nhiệt độ một cách hiệu quả trong không gian lớn mà không cần đến việc đóng cửa hay kín khí tránh khí nóng bên ngoài như khi sử dụng máy điều hòa. Với quạt thông gió thông thường, nhiệt độ không khí không được giảm một cách đáng kể và chỉ tạo ra luồng không khí lưu thông trong không gian.

  • Thứ hai, máy làm mát không khí trong công nghiệp tiết kiệm năng lượng và giảm chi phí vì không sử dụng chất làm lạnh như khi sử dụng máy điều hòa. Việc sử dụng nước làm môi trường làm mát rất kinh tế và tiết kiệm.

Cuối cùng, máy làm mát không khí trong công nghiệp là sản phẩm thiết bị hiệu quả và tiện lợi cho các công trình công nghiệp với chi phí đầu tư ban đầu thấp, dễ dàng bảo trì và vận hành.

3. Các cách phân loại máy làm mát không khí trong công nghiệp

3.1 Phân loại máy làm mát theo công suất

Tùy theo diện tích cần làm mát cũng như không gian bố trí máy mà chúng ta có thể lựa chọn loại máy cũng như số lượng thích hợp để lắp đặt.

Loại công suất thấp

Dòng máy thích hợp cho không gian làm từ 100m2-150m2 gồm các model: KD18A, KD18B,KD18C, KD18A-J, KD18B-J,KD18C-J

Loại công suất trung bình

Cho không gian từ 150m2-250m2 bao gồm các model: KD25A, KD25B, KD25C, KD25A-V, KD25B-V, KD25C-V, KT25B

Loại công suất lớn

Cho không gian từ 250m2-350m2 bao gồm các model: KM35A, KM35C, KM35A-V, KM35C-V, KS30A, KS30B, KS36A, KS36B, KS30A-V, KS30B-V, KS36A-V, KS36B-V, KT40B, KT60B, KT60C

3.2 Phân loại máy làm mát không khí theo hướng thổi 

Đối với những nhà xưởng có mặt bằng không gian bố trí máy khác nhau thì có thể lựa chọn những dòng máy dưới đây để lắp đặt như:

Dòng máy làm mát không không khí loại máy thổi lên

  • Gồm các dòng công suất như: 18000m3/h, 25000m3/h, 35000 m3/h, 40000m3/h, 60000 m3/h

  • Máy làm mát không khí cho nhà xưởng thổi lên thường đặt lắp đặt dưới đất hoặc trên sàn thao tác.

  • Ưu điểm của phương án lắp đặt máy làm mát không khí trong nhà xưởng thổi lên là: Máy đặt dưới đất giúp thuận tiện cho việc lắp đặt và vận hành bảo trì, bảo dưỡng giảm chi phí vận hành.

  • Nhược điểm của phương án lắp đặt máy làm mát không khí trong công nghiệp thổi lên: Việc lắp đặt ở dưới nên sẽ gây tổn thất cột áp trên đường ống do chênh lệch chiều cao, dòng khí sẽ bị giới hạn về chiều dài.

Dòng máy làm mát không không khí loại máy thổi xuống 

  • Gồm các dòng công suất như: 18000m3/h, 25000m3/h, 30000 m3/h, 35000 m3/h, 36000 m3/h, 40000 m3/h

  • Hệ thống làm mát được thiết kế sử dụng máy làm mát có miệng gió thổi xuống, thường được đặt cạnh sườn hoặc trên mái nhà xưởng đối với những mặt bằng bị hạn chế về mặt bằng không gian bố trí máy. 

  • Ưu điểm của phương án lắp đặt máy làm mát không khí trong nhà xưởng thổi xuống là : Tiết kiệm được diện tích lắp đặt, tăng thẩm mỹ với việc che lấp được vị trí máy ở trên mái; hơn nữa việc thổi khí xuống, tạo dòng thuận chiều lực hút trọng lực nên được lợi về cột áp.

  • Nhược điểm của phương án lắp đặt máy làm mát không khí trong công nghiệp thổi xuống: Vì vị trí lắp đặt trên cao nên việc lắp đặt cũng nhưng bảo trì bảo dưỡng gặp khó khăn, cần lắp đặt thêm lan can cũng như hành lang thao tác, ngoài ra đơn vị thi công lắp đặt cần làm công tác chống dột tốt tránh tình trạng khiến nước rò lọt vào nhà xưởng trong những ngày mưa gió chảy. Với những công tác trên làm tăng giá thành lắp đặt cũng như bảo dưỡng.

Dòng máy làm mát không không khí loại máy thổi ngang 

  • Gồm các dòng công suất như: 18000m3/h, 25000m3/h, 30000 m3/h, 36000 m3/h, 40000m3/h, 60000 m3/h

  • Dòng máy làm mát có miệng gió thổi ngang thường được lắp đặt trực tiếp trên bề mặt vách tường nhà xưởng

  • Ưu điểm của phương án lắp đặt máy làm mát không khí trong nhà xưởng thổi ngang là : Việc thổi khí trực tiếp theo chiều chuyển động của cánh tạo tạo ra dòng khí có áp lực cao, lưu lượng lớn, máy làm mát thường kết hợp với cửa gió đảo chiều thổi trực tiếp vào không gian làm việc thay vì lắp đặt thêm đường ống gió để dẫn khí, tiết kiệm chi phí lắp đặt ống gió.

  • Nhược điểm của phương án lắp đặt máy làm mát không khí trong công nghiệp thổi ngang: Vì vị trí lắp đặt trên cao, thổi trực tiếp vào nhà xưởng nên việc lắp đặt cũng nhưng bảo trì bảo dưỡng gặp khó khăn, cần lắp đặt thêm lan can cũng như hành lang thao tác. Mặt khác máy làm mát thổi ngang có 3 mặt tấm làm mát (thay vì 4 mặt như máy làm mát thổi lên và thổi xuống) nên hiệu quả làm mát sẽ thấp hơn đôi chút so với 2 dòng máy trên.

3.3 Phân loại máy làm mát không khí theo cột áp

Đối với những nhà xưởng cho chiều rộng tương đối lớn cần có dòng máy thích hợp, Keruilai đã nghiên cứu và đưa ra ròng sản phẩm thích hợp cho từng loại nhu cầu của khách hàng trong đó có 2 dòng chính là:

Dòng máy làm mát không không khí loại áp suất thấp

  • Máy làm mát có cột áp tĩnh từ 180-225 Pa 

  • Dòng máy làm mát không khí này thích hợp lắp đặt với đường ống gió có chiều dài từ 1m đến 35m tùy theo công suất cũng như lưu lượng gió với các model: KD18, KM35, KS30, KS36

Dòng máy làm mát không không khí loại áp suất cao

  • Dòng máy có cột áp tĩnh từ 250-500Pa

  • Với những mặt bằng cho chiều dài lớn, vị trí lắp đặt khó khăn, tốn thất áp suất lớn với nhiều đoạn cua, ngoặt gấp Keruilai đưa ra dòng máy làm mát sử dụng quạt hút ly tâm áp suất cao như KT25B, KT40B, KT60B, KT60C

4. Ứng dụng của máy làm mát không khí trong công nghiệp hiện nay

  • Máy làm mát công nghiệp áp dụng cho các không gian mở, diện tích lớn như: xưởng vải, may mặc, xưởng nhựa, bao bì, in ấn, hóa chất, sản xuất tôn, inox, và các ngành thuộc da...

  • Đối với các xưởng có phát sinh mùi độc hại, máy làm mát còn có tác dụng đẩy luồng khí ra khỏi khu vực làm việc do áp suất dương chênh lệch với môi trường xung quanh, vừa đảm bảo mát, vừa thông thoáng.

  • Máy làm mát không khí có cung cấp nguồn oxi dồi dào vì sử dụng không khí ngoài trời để làm mát trước khi thổi vào khu vực làm việc. Bổ sung dưỡng khí cho người lao động, lượng oxi thiếu hụt do quá trình lao động nặng nhọc.

  • Đối với khu vực có nhiệt độ cao, nguồn phát sinh nhiệt lớn thì việc lắp đặt máy làm mát sẽ tiết hành theo nguyên tắc làm mát cục bộ, tức là lượng gió từ máy làm mát sẽ được thổi trực tiếp tới vị trí người lao động thao tác, giúp tiết kiện được năng lượng nhưng vẫn đảm bảo điều kiện lao động thuận lợi cho công nhân. Chính vì vậy đây cũng là một trong những lý do để chủ đầu tư lựa chọn máy làm mát khi tính đến chi phí đầu tư cũng như chi phí vận hành.

  • Với đặc điểm là linh hoạt trong việc lắp đặt, có thể lựa chọn lắp đặt trên mái, cạnh sườn hoặc dưới trên sàn thao tác, đảm bảo đưa ra nhiều lựa chọn hơn khi thiết kế lặp đặt cho những khu nhà xưởng bị hạn chế về mặt bằng.

  • Ngoài ra, máy làm mát không khí trong công nghiệp còn có thể được sử dụng trong các lĩnh vực giải trí như sân vận động, công viên, khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, trung tâm mua sắm, hội chợ triển lãm và các khu vực giải trí khác.

5. Về thương hiệu máy làm mát không khí trong công nghiệp Keruilai

Keruilai (Công ty TNHH Máy làm mát không khí Keruilai Symphony Quảng Đông hay còn gọi là Công ty TNHH Thiết bị xử lý không khí Munters Keruilai (Quảng Đông)) là một công ty làm mát không khí bay hơi toàn cầu. Nó là một phần của công ty làm mát không khí lớn nhất thế giới - Symphony Limited. Là đơn vị tiên phong, nhà cung cấp giải pháp làm mát không khí lớn nhất tại Trung Quốc, phục vụ mọi nhu cầu làm mát của hàng trên các môi trường làm mát trong nhà, ngoài trời, tại chỗ, bán mở và kết hợp. Máy làm mát không khí trong công nghiệp Keruilai hiện nay đã có mặt trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Hiện nay sản phẩm máy làm mát Keruilai được sử dụng rộng rãi trên khắp Việt Nam từ các khu công nghiệp,các sản phẩm được sản xuất và lắp ráp trên dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại. Các máy làm mát nhà xưởng đều được ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới như Đức, Ấn Độ. Sản phẩm bền đẹp, chất lượng vươn tầm thế giới được khẳng định qua 22 năm hình thành và phát triển.

Khách hàng của chúng tôi trải khắp trên cả nước từ Hà Giang đến mũi Cà Mau. Để tìm hiệu thêm các dòng sản phẩm của chúng tôi, bạn có thể tham khảo trên trang website: http://keruilai.vn hoặc liên hệ qua SĐT: 0941665680

Đang xem: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ TRONG CÔNG NGHIỆP KERUILAI

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng