MÁY LÀM MÁT BẰNG HƠI NƯỚC- ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ: NÊN LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN LÀM MÁT NÀO?

MÁY LÀM MÁT BẰNG HƠI NƯỚC- ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ: NÊN LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN LÀM MÁT NÀO?

Máy làm mát bằng hơi nước so với điều hòa không khí: Nên lựa chọn phương án làm mát nào?

Khi nói đến việc làm mát nhà xưởng, xí nghiệp, nhà máy..., có hai lựa chọn chính: máy làm mát bằng hơi nước và điều hòa không khí. Cả hai đều có ưu và nhược điểm riêng, sự lựa chọn tốt nhất cho bạn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như điều kiện làm việc, chi phí đầu tư và điều kiện tự nhiên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh 2 phương án làm mát gồm máy làm mát bằng hơi nước và máy điều hòa không khí để giúp bạn xác định loại nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Máy làm mát bay hơi là gì?

 

Máy làm mát bằng hơi nước, còn được gọi là quạt hơi nước, hoạt động bằng cách lấy không khí khô, nóng ngoài trời và đưa nó qua các tấm làm mát cooling pad đã được làm ướt…Nước trong các tấm làm mát bay hơi, hấp thụ nhiệt từ không khí và làm mát nó. Không khí được làm mát sau đó được thổi vào phòng, làm giảm nhiệt độ. Máy làm mát bay hơi lý tưởng cho khí hậu khô với độ ẩm thấp, vì chúng cần được cung cấp không khí khô, nóng liên tục để hoạt động hiệu quả.

Ưu điểm của hệ thống làm mát sử dụng máy làm mát bằng hơi nước

  • Chi phí thấp: Máy làm mát bay hơi tương đối rẻ so với các thiết bị điều hòa không khí. Chúng cũng ít tốn kém hơn khi vận hành, vì chúng tiêu thụ ít năng lượng hơn và không cần khí làm lạnh.

  • Thân thiện với môi trường: Máy làm mát bay hơi không giải phóng các hóa chất độc hại vào khí quyển, làm cho chúng trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn.

  • Dễ bảo trì: Bộ phận trong máy làm mát dễ tháo dời thuận tiện để bảo trì, bảo dưỡng. Chỉ cần vệ sinh tấm làm át và lưới lọc bụi thường xuyên hàng quý hoặc hàng năm tùy theo điều kiện của môi trường làm việc.

  • Diện tích làm việc lớn: Máy làm mát bằng hơi nước có thể làm việc trong môi trường rộng lớn, không gian hở hoặc bán kín.

Nhược điểm của  hệ thống làm mát sử dụng máy làm mát bằng hơi nước

  • Hiệu quả hạn chế: Máy làm mát bằng hơi nước không hiệu quả ở vùng khí hậu ẩm ướt, vì độ ẩm cao hạn chế hiệu quả bay hơi của nước. Hoặc trong thời tiết mưa ẩm nhiều, Khi đó chúng ta chỉ nên sử dụng chế độ thông gió của máy. Nghĩa là tắt sự hoạt động của bơm nước chỉ chạy quạt.

  • Kích thước hệ thống lớn: Vì nhiệt độ làm mát không lớn nên yêu cầu về lưu lượng cao dẫn đến kích thước đường ống vận chuyển không khí lớn nên sẽ tốn nhiều diện tích lắp đặt.

Điều hòa không khí là gì?

Điều hòa không khí hoạt động bằng cách loại bỏ nhiệt từ không khí bên trong nhà xưởng của bạn và giải phóng nó ra bên ngoài. Máy điều hòa không khí chứa môi chất làm lạnh được tuần hoàn qua hệ thống đường ống đi qua máy nén và dàn coil. Chất làm lạnh loại bỏ nhiệt từ không khí, làm mát không khí trên bề mặt dàn lạnh và sau đó giải phóng nhiệt ra bên ngoài qua cục nóng. Các thiết bị điều hòa không khí rất lý tưởng cho khu vực văn phòng hoặc khu vực có yêu cầu cao về nhiệt độ và độ ẩm, vì chúng có thể làm giảm nhiệt độ và độ ẩm một cách hiệu quả.

Ưu điểm của hệ thống làm mát sử dụng điều hòa không khí

  • Làm mát hiệu quả: Điều hòa không khí có hiệu quả cao trong việc giảm nhiệt độ và độ ẩm, điều khiển chính xác theo yêu cầu làm việc.

  • Hoạt động yên tĩnh: Các thiết bị điều hòa không khí hiện đại được thiết kế để hoạt động yên tĩnh, phù hợp để sử dụng trong khu vực văn phòng, khu vực làm việc không sinh tiếng ồn.

  • Tiết kiệm không gian: Các thiết bị điều hòa không khí có thể được lắp đặt ở nhiều vị trí khác nhau, kích thường đường ống dẫn khí nhỏ.

Nhược điểm của hệ thống làm mát sử dụng điều hòa không khí

  • Chi phí cao: Việc mua và lắp đặt các thiết bị điều hòa không khí rất tốn kém, đồng thời chúng cũng tiêu thụ một lượng năng lượng đáng kể, dẫn đến chi phí vận hành cao.

  • Hóa chất có hại: Máy điều hòa không khí sử dụng môi chất lạnh, có thể gây hại cho môi trường nếu không được xử lý đúng cách. Môi chất lạnh chính là thủ phạm chính gây lên hiệu ứng nóng lên toàn cầu. Tuy hiện nay đã phát triển môi chất thân thiện với môi trường nhưng hiệu quả còn thấp.

  • Bảo trì phức tạp: Các thiết bị điều hòa không khí yêu cầu bảo trì và vệ sinh thường xuyên, cũng như sửa chữa và thay thế khi cần thiết.

Lựa chọn phương án làm mát nào phù hợp cho nhà xưởng, xí nghiệp, nhà máy?

Sự lựa chọn tốt nhất cho bạn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như lĩnh vực sản xuất, điều kiện môi trường, chi phí đầu tư và sự lựa chọn của chủ đầu tư . 

Nếu môi trường làm việc của bạn không yêu cầu cao về nhiệt độ, độ ẩm, môi trường làm việc khô, nóng, độ ẩm thấp, máy làm mát bằng hơi nước có thể là lựa chọn tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường hơn. Máy làm mát bằng hơi nước được ứng dụng thực tế cho các nhà máy may, xưởng cơ khí, trung tâm hội nghị, siêu thị...

Mặt khác, nếu môi trường làm việc yêu cầu khắt khe về độ ẩm, điều chỉnh chính xác nhiệt độ làm việc, làm lạnh sâu xuống dưới 26 độ C như nhà máy sản xuất chíp, vi mạch điện tử... thì việc lựa chọn máy điều hòa không khí là ưu tiên hàng đầu. 

Trên đây là thông tin cần thiết để bạn dễ dàng lựa chọn hệ thống làm mát phù hợp cho nhà xưởng, xí nghiệp. Nếu cần thêm thông tin cũng như lựa chọn máy làm mát hơi nước hiệu quả vui lòng liên hệ với chúng tôi. Keruilai- thương hiệu máy làm mát hơi nước công nghiệp đứng đầu thế giới. Sự lựa chọn tin cậy của bạn.

SĐT liên hệ: 0941665680

Website: Keruilai.vn

Đang xem: MÁY LÀM MÁT BẰNG HƠI NƯỚC- ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ: NÊN LỰA CHỌN PHƯƠNG ÁN LÀM MÁT NÀO?

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng