CÁCH VỆ SINH MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ BẢNG HƠI NƯỚC HIỆU QUẢ

CÁCH VỆ SINH MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ BẢNG HƠI NƯỚC HIỆU QUẢ

1. Máy làm mát không khí

Máy làm mát không khí là thiết bị làm mát nhiệt độ ở mức ổn định, được sử dụng trong hệ thống làm mát áp suất dương, thường để thông gió làm mát cho nhà xưởng, trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm,...

2. Nguyên lý hoạt động

Máy làm mát hoạt động theo nguyên lý trao đổi nhiệt giữa không khí và nước

- Đầu tiên, nước sẽ được máy bơm bơm lên các kênh phân phối nước và làm ướt đều các tấm cooling pad nhờ tấm chia nước, quá trình này diễn ra một cách liên tục và tuần hoàn. 

- Cánh quạt có vai trò hút không khí ngoài trời giàu oxi vào, đi qua tấm làm mát đã bị ướt,  trao đổi nhiệt giữa nước và không khí, làm giảm nhiệt độ.

- Không khí cấp vào khu vực làm việc qua các kênh dẫn gió( ống gió, cửa gió...) làm giảm nhiệt độ khu vực làm việc, mang lại bầu không khí tươi mát, dễ chịu, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, nâng cao chất lượng công việc.

3. Cách vệ sinh máy làm mát

Thông thường những đơn vị lắp đặt máy làm mát không khí cũng là đơn vị vệ sinh máy làm mát theo định kỳ. Tuy nhiên, trong một số trường hợp không thỏa thuận được giữa chủ thầu và chủ đầu tư, chủ đầu tư thường tìm nguồn khác hoặc tự vệ sinh máy làm mát công nghiệp.

Bước 1: Ngắt nguồn điện

Cần phải chắc chắn nguồn điện đã được ngắt nếu không có thể sẽ gặp nguy hiểm vì sự cố rò rỉ điện năng. Không chỉ với máy làm mát mà tương tự với các sản phẩm điện năng khác, nhất định phải ngắt điện trước khi vệ sinh hay sửa chữa.

Bước 2: Xả hết nước ra khỏi máy 

Sau đó dùng một chiếc khăn tay sạch để lau những mảng bám, bụi bẩn trong khu vực chứa nước, để bụi bẩn theo dòng nước chảy ra ngoài, sau khi nước đã chảy hết ra ngoài thì dùng nước sạch ở ngoài lau lại thêm một vài lần để chắc chắn bên trong đã sạch bụi bẩn thay nước mới và lắp lại như ban đầu.

Bước 3: Vệ sinh mặt ngoài của máy làm mát

Dùng khăn kết hợp với nước cọ rửa chuyên dụng để vệ sinh máy. Vệ sinh sạch cả mặt trong và ngoài của vỏ và cánh quạt. Nên dùng tăm bông để lau những khu vực bị khuất. Dùng một chiếc vải mỏng, lau lên toàn bộ các cánh quạt và mặt ngoài của ổ quay để loại bỏ dầu mỡ và lớp bụi bẩn. Tuyệt đối không được sử dụng các chất hóa học dễ bay hơi: dung môi, chất tẩy dạng xịt, cồn…để vệ sinh vì các chất này có thể phá hủy các bộ phận làm bằng nhựa.

Bước 4. Vệ sinh lưới chắn bụi

Nhúng bàn chải vào hỗn hợp nước xà phòng đã chuẩn bị sẵn, chà nhẹ nhàng theo hướng từ trên xuống. Lưu ý phải sử dụng loại bàn chải có đầu lông mềm, nếu không thì sẽ làm hư hại tới lưới chắn bụi.

Với những môi trường khác nhau, tuỳ vào mức độ ô nhiễm mà chúng ta có thể có thời gian vệ sinh máy nhanh hay lâu, nếu bạn ở không gian mở những nơi nhiều khói bụi thì nên vệ sinh máy làm mát không khí thường xuyên hơn.

Bước 5: Vệ sinh tấm cooling pad

  • Mở lắp, tháo tấm làm mát ra khỏi vỏ
  • Rửa sạch tấm làm mát cooling pad bằng nước sạch, có thể dùng bàn chải mềm cọ rửa. Sau đó, phơi tấm làm mát cho ráo nước rồi mới lắp lại vào vỏ. Cuối cùng đóng nắp lại

Bước 6: Vệ sinh hệ thống cung cấp nước

  • Dùng nước áp lực lớn để đẩy cặn bần trong đường ống nước cấp, dùng khăn vải mềm lau sạch các vết bẩn hoặc bùn đọng lại trong thùng chứa nước. 

  • Sau khi lau sạch thùng chứa nước thì xả hết nước bẩn ra ngoài qua ống xả nước ở mặt sau máy.

Bước 7:  Vệ sinh thân cánh quạt của máy làm mát không khí

  • Tháo rời các bộ lọc để vệ sinh cánh quạt của máy. 

  • Dùng khăn ẩm lau thật sạch thân, cánh quạt.

  • Khi tấm làm mát cooling pad và lưới chắn bụi đã phơi khô, tiến hành lắp lại màn và lưới theo đúng như quy trình ban đầu (lắp lại màn và lưới sau đó đóng nắp sau máy lại).

  • Cuối cùng, bôi một lớp mỏng nước xà phòng pha loãng lên cánh quạt cũng như vỏ quạt rồi để khô tự nhiên, sau đó mới lắp quạt lên. Việc này sẽ giúp dễ dàng lau chùi trong các lần sau.

4. Những lưu ý khi vệ sinh máy làm mát không khí

  • Trước khi vệ sinh máy làm mát không khí, bạn cần tắt thiết bị và rút nguồn điện.

  • Không sử dụng những chất tẩy rửa có tính oxi hóa quá mạnh.

  • Chú ý khi vệ sinh để không bị rỉ nước vào động cơ gây chập cháy. Trường hợp nước vào động cơ cần để khô trước khi lắp lại.

  • Sau khi vệ sinh phải để ráo nước và lau khô các bộ phận trước khi lắp lại .

5. Những đơn vị vệ sinh máy làm mát không khí uy tín và hiệu quả

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị lắp đặt, vệ sinh máy làm mát không khí uy tín, hiệu quả thì không đâu khác ngoài Công Ty Cổ Phần Cơ Điện Lạnh NP Việt Nam. 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, báo giá rõ ràng, uy tín về chất lượng dịch vụ, chúng tôi đưa ra giải pháp cho khách hàng tại Hà Nội, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Nghệ An, Phú Thọ , Thanh Hóa, và xa hơn nữa. Đừng để máy làm mát bẩn ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà xưởng của bạn – hãy tin tưởng vào các chuyên gia tại Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh NP Việt Nam.

Đang xem: CÁCH VỆ SINH MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ BẢNG HƠI NƯỚC HIỆU QUẢ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng