LẮP ĐẶT MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ

LẮP ĐẶT MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ

1. Máy làm mát không khí

1.1 Khái niệm máy làm mát không khí

Máy làm mát không khí  là thiết bị được sử dụng trong công nghiệp giúp làm mát nhiệt độ ở mức ổn định, chúng được sử dụng trong hệ thống làm mát áp suất dương (ấp suất trong khu vực làm việc lớn hơn áp suất ngoài trời), thường để thông gió làm mát cho nhà xưởng, xí nghiệp, trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm,...những khu vực có không gian mở lớn.

1.2 Cấu tạo máy làm mát không khí

Máy làm mát được cấu tạo từ 5 thành phần chính gồm các bộ phận như cánh quạt, động cơ, vỏ máy làm mát, bơm nước tuần hoàn, van xả tự động, bo mạch điều khiển.

  • Cánh quạt: Làm bằng nhựa cao cấp chống oxi hóa, thường ở dưới dạng ba lá hoặc bốn lá, là bộ phận đến lưu lượng của máy.

  • Động cơ: Bằng đồng nguyên chất cao cấp kết hợp dùng cánh quạt hướng trục tăng tiết diện tiếp xúc với không khí, đẩy gió mạnh mẽ ổn định.

  • Vỏ máy làm mát: Vỏ nhựa CO-PP, chống ăn mòn, không gỉ sét, bền lâu với thời gian, chống chịu với ảnh hưởng từ môi trường làm việc.

  • Các vách tấm làm mát cooling pad và lưới lọc bụi:  Bền mặt trao đổi nhiệt hiệu quả, tăng lượng nước tiêu thụ trên bề mặt , tăng hiệu suất làm mát, giảm nhiệt độ nhanh chóng.

  • Bơm nước tuần hoàn và van xả tự động: Cung cấp nước đến các tấm làm mát cooling pad tự đông, cấp và xả nước khi cần thiết.

  • Bo điều khiển: Tích hợp điều khiển bơm, quạt, van xả cùng lúc, có thể điều khiển từ xa đem lại sự thoải mái cho người vận hành.

1.3 Vai trò máy làm mát 

  • Máy làm mát không khí  cân bằng độ ẩm ở mức phù hợp với cơ thể con người, hệ thống làm mát không tạo sương, không gây hư hại đến máy móc, thiết bị sản xuất.

  • Điều hòa nhiệt độ bên trong nhà xưởng, giảm ảnh hưởng tới năng suất. Đáp ứng được nhiệt độ môi trường làm việc hợp lý.

  • Có vai trò quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm, may mặc, bao bì... là máy móc không thể thiếu trong quá trình lao động sản xuất, cải thiện môi trường làm việc, nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí đầu tư và vận hành. Dễ dàng bảo trì, bảo dưỡng.

2. Lắp đặt hệ thống máy làm mát trong công nghiệp 

2.1 Nguyên lý hoạt động

Máy làm mát không khí hoạt động theo nguyên lý trao đổi nhiệt của không khí với nước qua tấm làm mát.

  • Đầu tiên, nước sẽ được máy bơm bơm lên hệ thống phân phối nước và làm ướt các tấm cooling pad qua tấm chia nước, quá trình này diễn ra liên tục và tuần hoàn. Lượng nước bay hơi sẽ được bổ sung bằng nguồn nước cấp tới từng máy. 

  • Các cánh quạt quay ra tác động của động cơ sẽ hút không khí giàu oxi từ ngoài trời vào qua các tấm làm mát đã bị ướt, tại đây xảy ra quá trình trao đổi nhiệt độ giữa nước và không khí, làm giảm nhiệt độ của không khí.

  • Không khí thổi ra nhờ các kênh dẫn gió (ống gió, cửa gió...) làm hạ nhiệt động môi trường làm việc, cung cấp nguồn oxi tươi mới dễ chịu. Nhiệt độ tại vị trí miệng gió là 26 - 28 độ C.

2.2 Lắp đặt máy làm mát không khí

Việc lắp đặt máy làm mát không khí cần người có chuyên môn, nếu không phải là nhân viên kỹ thuật trong lĩnh vực thông gió thì không nên tự ý lắp đặt để tránh xảy ra sự cố ngoài ý muốn không đảm bảo yêu cầu làm mát ban đầu.

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị lắp đặt máy làm mát không khí, nên chọn những đơn vị đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Thứ nhất: Đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thông gió làm mát, đã lắp đặt nhiều công trình, nhận được sự công nhận từ phía chủ đầu tư.

  • Thứ hai: Phải lên phương án lắp đặt cùng bản vẽ kèm theo, báo giá thời gian dự kiến thi công và hoàn thành, đảm bảo an toàn lao động trong quá trình thi công lắp đặt máy làm mát

  • Thứ ba: Máy móc, trang thiết bị được sử dụng để lắp đặt máy làm mát không khí phải có nguồn gốc rõ ràng, đúng thông số kỹ thuật, chất lượng, độ thẩm mỹ cao.

  • Thứ tư: Sau khi lắp đặt máy làm mát  nghiệm thu phải có hướng dẫn vận hành, vệ sinh, bảo quản và thời gian bảo hành cụ thể gửi đến chủ đầu tư.

Công ty cổ phần cơ điện lạnh NP Việt Nam với kinh nghiệm hơn mười năm trong lĩnh vực thông gió làm mát, đội ngũ kỹ thuật chất lượng, có nhiều kinh nghiệm, nhân viên tư vấn nhiệt tình, máy móc cung cấp đạt chuẩn, chất lượng cao là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng Việt Nam

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ!

SĐT: 0941.665.680

Đang xem: LẮP ĐẶT MÁY LÀM MÁT KHÔNG KHÍ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng